Địa điểm du lịch gần Hà Nội hot nhất năm 2023

2023-09-11 10:55:09 - Việt Nam

Những điểm vui chơi gần Hà Nội đang dần trở thành xu hướng khám phá và trải nghiệm trong thời gian gần đây. Bởi không chỉ mang đến không gian thoải mái, yên bình mà bạn còn cơ hội trải nghiệm cùng thiên nhiên, gác bỏ âu lo trong cuộc sống và công việc. Chính vì thế, hãy cùng chúng tôi khám phá 30 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ săn đón nhất 2023 trong bài viết dưới đây.

 

1. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 20km

1. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 20km
Nếu bạn đang tìm kiếm các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 20km để tham quan và trải nghiệm cho kỳ nghỉ sắp tới thì những gợi ý sau đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

1.1 Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là nơi lưu giữ nét văn hóa nghề gốm sứ truyền thống của Việt Nam.

Địa điểm: Số 132 thôn 1 Làng cổ, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Làng gốm Bát Tràng cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km, được biết đến là khu làng nghề gốm sứ nổi tiếng, lưu giữ đậm nét văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Nơi đây chuyên sản xuất các loại gốm sứ đa dạng nhiều chủng loại và kiểu dáng, giúp du khách cho thêm nhiều sự lựa chọn. 

Không những thế, Làng gốm Bát Tràng còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Do đó đây là một trong những điểm du lịch cuối tuần gần Hà Nội được các bạn trẻ yêu thích.

1.2 Thiên Đường Bảo Sơn

Khám phá khu tổ hợp giải trí siêu hiện đại tại Thiên Đường Bảo Sơn.

Địa điểm:  Km5+200, Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn là tổ hợp giải trí thu hút đông đảo giới trẻ và các gia đình nhỏ. Địa điểm du lịch gần Hà Nội này được thiết kế cảnh quan tuyệt đẹp để bạn có thể tham quan, thư giãn và chụp hình check in. Ngoài ra, công viên còn mang đến rất nhiều trò chơi giải trí thú vị như: Thủy cung, phim trường kỳ quan thế giới, công viên nước, khu Safari.
 

1.3 Địa điểm du lịch gần Hà Nội - Công viên Yên Sở

1.3 Địa điểm du lịch gần Hà Nội - Công viên Yên Sở

Tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ tại Công viên Yên Sở

Địa điểm: QL1A, phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 10km không thể bỏ qua đó là Công viên Yên Sở. Với không khí trong lành, thoáng mát, nơi đây là điểm dừng chân thích hợp để dã ngoại và thực hiện các hoạt động cắm trại cùng bạn bè hay gia đình.

Công viên Yên Sở còn được biết đến là một trong những công viên xanh lớn nhất Hà Nội, với diện tích lên đến 232 ha. Sở hữu nhiều cây xanh, có hồ nước xanh mát và bãi cỏ rộng lớn là điểm thu hút các gia đình vào dịp cuối tuần.

Không những vậy, công viên Yên Sở còn thu hút các bạn trẻ, đam mê kiến trúc bởi những công trình có cấu tạo kiến trúc độc đáo bậc nhất gần Hà Nội.

1.4 Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là chứng nhân lịch sử mang nhiều nét cổ kính và hoài niệm.

Cầu Long Biên cũng là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội đầy hấp dẫn dành cho các du khách. Cây cầu do Pháp xây dựng vào năm 1899 và bắt đầu đưa vào sử dụng năm 1903. Trải qua hàng trăm năm, cây cầu vẫn mang nét cổ kính vô cùng hoài niệm dành cho mỗi du khách khi đến đây.

Đứng từ trên cầu, bạn có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh đẹp lung linh tựa như bức tranh, dòng xe nối đuôi dài thăm thẳm, cảm nhận được nhịp sống vội vàng của Hà Nội lúc chiều tà. Đây là những hình ảnh tưởng chừng như quen thuộc nhưng lại khó để tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác ở thủ đô.

Ngoài ra, từ cầu Long Biên bạn có thể đi xuống tham quan bãi giữa sông Hồng. Nơi đây cũng sẽ cho bạn những bức ảnh check in vô cùng “xịn sò”.

1.5 Hồ Gươm

Hồ Gươm được xem như một biểu tưởng sống mãi với thời gian tại Thủ đô Hà Nội.


Là cái tên cuối cùng trong danh sách các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 10km, Hồ Gươm được xem như một biểu tượng của thủ đô. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn mặt hồ xanh mướt, cùng với Tháp Rùa.

Tham quan Hồ Gươm, bạn có thể tự do tản bộ trên các con đường xung quanh hồ để ngắm toàn cảnh thủ đô đông đúc và nhộn nhịp. Hoặc bạn cũng có thể mua vé qua cầu Thê Húc để vào thăm đền Ngọc Sơn linh thiêng.

2. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 40 km

2. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 40 km
Những điểm vui chơi gần Hà Nội dưới 40km chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn trong những dịp cuối tuần. Những địa điểm này không chỉ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị mà còn giúp gắn kết tình cảm bạn bè hay với các thành viên trong gia đình.

2.1 Thành Cổ Loa

Ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Thành Cổ Loa.


Địa điểm: Thuộc xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Thành Cổ Loa là một trong những tòa thành cổ có quy mô, cấu trúc lớn và độc đáo nhất ở Việt Nam, là 1 trong 21 khu du lịch Quốc gia được công nhận.

Đến với Thành Cổ Loa bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch độc đáo như: Đền Thượng, Giếng Ngọc, Đình Cổ Loa… Đây đều là các di tích kinh thành của nước  u Lạc xưa từ thế kỷ III (TCN) và là nhà nước của vua Ngô Quyền vào thế kỷ X (SCN).

2.2 Núi Hàm Lợn

Cắm trại cùng bạn bè và ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên tại Núi Hàm Lợn giúp bạn quên đi mọi ưu phiền và mệt mỏi.


Địa điểm: Xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Núi Hàm Lợn cách trung tâm thủ đô chưa đến 40km, được biết đến là đỉnh núi cao nhất Hà Nội. Nơi đây sở hữu cảnh sắc hữu tình, thơ mộng, khí hậu dễ chịu, địa hình đa dạng, là điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho nhiều du khách đến khám phá và cắm trại.

2.3 Núi Trầm

Khám phá ngọn núi Trầm hùng vĩ cùng các hang động và các ngôi chùa linh thiêng.


Địa điểm: Xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. 

Núi Trầm hay còn gọi là Tử Trầm Sơn, là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng dành cho bạn. Vùng núi sở hữu không gian thơ mộng, hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên đẹp lung linh. Cảnh sắc thiên nhiên Núi Trầm tuyệt vời nhất sẽ lúc bình minh và hoàng hôn. Đây cũng là thời điểm check in hoàn hảo dành cho bạn khi trải nghiệm leo núi, cắm trại tại đây.

2.4 Vườn quốc gia Ba Vì

2.4 Vườn quốc gia Ba Vì

Check - in Vườn Quốc gia Ba Vì mùa hoa dã quỳ nở.

Địa điểm: Ba Vì, hà Nội

Vườn Quốc gia Ba Vì là một trong những khu vui chơi gần Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ này. Nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, đa dạng hệ sinh thái, phong cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ chính là những lý do khiến cho vườn quốc gia trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách khi đến với vùng đất phía Bắc nước ta.

Không chỉ vậy, vườn quốc gia Ba Vì còn có những công trình kiến trúc độc đáo để bạn có thể tham quan như: Đền thờ Bác Hồ, Nhà thờ cổ, nhà thời Chính trị Pháp, Tháp Báo thiên,... để hiểu rõ hơn về lịch sử cũng như nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta.

Giá vé tham quan: 40.000 VNĐ/Người.

3. Các điểm du lịch gần Hà Nội dưới 60km

Tham khảo ngay các điểm du lịch gần Hà Nội dưới 60km trong kỳ nghỉ sắp tới để tái tạo năng lượng tích cực của bạn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

3.1 Thung lũng Bản Xôi

Khung cảnh đẹp siêu lòng tại Thung lũng Bản Xôi.


Địa điểm: Xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội 

Thung lũng Bản Xôi là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội thuộc quần thể du lịch Ba Vì. Cảnh quan thơ mộng, hoang sơ, nổi bật với nhiều nếp nhà sàn mang đậm phong cách các dân tộc phía Bắc chính là những yếu tố giúp nơi đây thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Ngoài ra, Thung lũng Bản Xôi còn mang lại nhiều loại hình du lịch hấp dẫn với các trò chơi vô cùng thú vị cho chuyến du lịch thư giãn vào cuối tuần của bạn và gia đình.

3.2 Làng cổ Đường Lâm

3.2 Làng cổ Đường Lâm
Khám phá nét văn hóa đặc sắc của làng quê Bắc Bộ xưa tại Làng cổ Đường Lâm
Địa điểm: Thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 60km thì Làng cổ Đường Lâm là một cái tên không thể bỏ qua. Đây là ngôi làng lâu đời, nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa đặc sắc của làng quê Bắc Bộ xưa. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn và check in cùng những hình ảnh bến nước, đình làng, chùa miếu đầy hoài cổ.

Năm 2006, Làng cổ Đường Lâm được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với Hà Nội.

3.3 Khu du lịch Đồng Mô

3.3 Khu du lịch Đồng Mô
Khu du lịch Đồng Mô thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan nhờ khung cảnh thơ mộng hấp dẫn

Địa điểm: Thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, Hà Nội. 

Đồng Mô là khu du lịch gần Hà Nội thuộc quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Được biết đến là điểm du lịch lý tưởng khi sở hữu phong cảnh thơ mộng, với hồ nước ngọt rộng 500 ha, cùng các hòn đảo nhỏ, các khu vui chơi, nghỉ dưỡng vô cùng thú vị.

Giá vé tham quan: 80.000 VNĐ/Người/ngày.

3.4 Hồ Quan Sơn

3.4 Hồ Quan Sơn
Cắm trại và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành tại Hồ Quan Sơn cùng bạn bè và người thương

Địa điểm: Huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội.

Hồ Quan Sơn là điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp cho những chuyến du lịch 1 ngày trở lên. Với không gian xanh tươi, thoáng mát, hệ sinh thái đa dạng, thú vị, thảm thực vật vô cùng phong phú. Chính vì thế mà nơi đây còn được ví von như “Hạ Long trên cạn” tại Hà Nội.

3.5 Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

3.5 Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Làng văn hóa dân tộc Việt Nam thu hút nhiều du khách đến check in nhờ lối kiến trúc độc đáo.

Địa điểm: Thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là điểm du lịch gần Hà Nội tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Làng văn hóa được xây dựng trên ngọn đồi bao gồm nhiều hồ nước, nơi đây tái hiện lại đời sống hoạt hoạt của các dân tộc ở khắp mọi miền Tổ quốc Việt Nam. 

Ngoài ra, làng văn hóa còn được thiết kế nhiều góc chụp ảnh sống ảo và vui chơi dành cho các du khách trong và còn nước.

3.6 Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

3.6 Khu du lịch sinh thái Bản Rõm
Trải nghiệm thiên nhiên xanh mát tại khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Địa điểm: Thuộc xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Bản Rõm là khu du lịch gần Hà Nội với nhiều địa điểm check-in cực hot dành cho giới trẻ và du khách nước ngoài. Đúng với tên gọi, nơi đây có hệ sinh thái phong phú với không khí trong lành, thiên nhiên xanh mát, là điểm vui chơi thích hợp dành cho gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Một số điểm vui chơi tại Bản Rõm có thể kể đến như: vườn Thượng Uyển, trang trại chăn nuôi, khu rừng cổ tích, khu cắm trại, bãi cát vui chơi, rừng thông, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời,... đầy thú vị.

3.7 Chùa Hương

3.7 Chùa Hương
Ghé thăm địa điểm du lịch tâm linh gần Hà Nội - Chùa Hương

Địa điểm: Tọa lạc ở khu vực ven bờ sông Đáy, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Chùa Hương là nơi sở hữu cảnh sắc thơ mộng, vừa có núi, vừa có cây xanh, lại có thêm sông nước hữu tình. Đến với địa điểm du lịch gần Hà Nội này, bạn có thể đắm mình vào thiên nhiên để có những phút giây thư giãn nhất.

Đến với chùa Hương, bạn có thể vào bên trong chùa thắp hương, cầu mong về sức khỏe, bình an cho bản thân và gia đình. Đừng quên ghé thăm nhiều thắng cảnh tại điểm du lịch tâm linh này như: động Hương Tích, suối Yến, hay đầm sen.

3.8 Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

3.8 Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên
Lưu giữ nhiều kỷ niệm cùng bạn bè và người thân khi tham quan du lịch tại Khoang Xanh Suối Tiên.

Địa điểm: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Khu du lịch gần Hà Nội Khoang Xanh Suối Tiên sở hữu cảnh sắc thiên nhiên phong phú, với khí hậu quanh năm mát mẻ, cùng cấu trúc sinh thái đa dạng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có đầy đủ các loại hình suối, thác và rừng xen kẽ, cùng với các góc vui chơi đa dạng. Đây được xem là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho bạn và gia đình vào các dịp cuối tuần hay ngày lễ.

3.9 Khu du lịch Tam Đảo

3.9 Khu du lịch Tam Đảo
Du lịch Tam Đảo cùng hội bạn thân chắc chắn sẽ cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

Địa điểm: Nằm trên dãy núi Tam Đảo, thuộc thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Khu du lịch Tam Đảo lúc nào cũng được bao phủ bởi màn sương mờ ảo. Chính vì thế mà khoảnh khắc ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên mờ ảo từ trên đỉnh núi là một điều thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với điểm du lịch cuối tuần gần Hà Nội này.

Đến với Tam Đảo bạn không thể không tham quan những điểm du lịch hấp dẫn như: Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, nhà thờ cổ Tam Đảo, tháp truyền hình.
 

4. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 80 km

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để thư giãn và tái tạo nguồn năng lượng dần cạn kiệt của mình sau những ngày làm việc hết công sức; thì những điểm du lịch gần Hà Nội dưới 80km sau đây chắc chắn là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.

4.1 Rừng thông Ba Vì

4.1 Rừng thông Ba Vì
Check in với khung cảnh rừng thông rộng lớn tại Ba Vì

Địa điểm: Huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu rừng sở hữu hàng ngàn cây thông xanh mát và tươi tốt, mang lại một môi trường trong lành và thoải mái. Rừng thông Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp cho những buổi cắm trại, vui chơi của bạn bạn bè hay cả gia đình. Đừng quên chuẩn bị sẵn một chiếc điện thoại đầy pin và bộ cánh thật xinh đẹp để tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cùng  khung cảnh thiên nhiên tươi mát nơi đây nhé.

4.2 Rừng tự nhiên Bằng Tạ

4.2 Rừng tự nhiên Bằng Tạ
Rừng tự nhiên Bằng Tạ là địa điểm khiến nhiều tín đồ du lịch mê mẩn

Địa điểm: thuộc Ba Vì, Hà Nội.

Rừng tự nhiên Bằng Tạ thuộc hệ sinh thái du lịch Ba Vì Hà Nội.  Địa điểm du lịch gần Hà Nội này sở hữu hệ động thực vật phong phú và đa dạng, bao gồm: 387 loài thực vật thuộc 252 chi và 94 họ; 13 loài thú thuộc 7 họ; 4 bộ tiêu biểu nhất tại khu rừng này như: Chim, chuột, dơi, sóc, các loài bướm. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến nhiều loại cây quý lâu năm như ngát, lim,...

4.3 Thiên Sơn Suối Ngà

4.3 Thiên Sơn Suối Ngà
Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình tại Thiên Sơn Núi Ngà

Địa điểm: Ba Vì, Hà Nội

Nếu bạn đang tìm kiếm khu du lịch gần Hà Nội có không khí trong lành thanh mát của thiên nhiên thì Thiên Sơn Suối Ngà là một gợi ý vô cùng tuyệt vời. Nơi đây nổi tiếng mát mẻ với nhiều cây cối, dòng nước trong veo đem đến một cảm giác sảng khoái lạ thường.

Tham quan Thiên Sơn Suối Ngà vào mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng, bởi thiên nhiên nơi này sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng oi bức của Hà Nội. Đồng thời, bạn còn có cơ hội tận hưởng gió trời tươi mát mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ một nơi nào khác.

4.4 Nhà thờ đổ Ba Vì

4.4 Nhà thờ đổ Ba Vì
Nhà thờ đổ Ba Vì kích thích sự tò mò của nhiều du khách khi ghé thăm

Địa điểm: Ba Vì, Hà Nội

Nhà thờ đổ Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn. Nơi đây mang đậm nét kiến trúc cổ xưa của Pháp, tạo cảm giác cổ kính huyền ảo và kích thích sự tò mò của nhiều du khách. Bom đạn và thời gian đã bào mòn đi vẻ ngoài tráng lệ, thế nhưng nhà thờ vẫn còn giữ được cấu trúc vốn có và trở thành một điểm đi chơi gần Hà Nội được giới trẻ rất yêu thích.

4.5 Khu du lịch Tam Chúc Ba Sao

4.5 Khu du lịch Tam Chúc Ba Sao
Ghé thăm và check in tại địa điểm du lịch tâm linh Tam Chúc Ba Sao

Địa điểm: Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam

Tam Chúc Ba Sao là địa điểm du lịch tâm linh, khu vui chơi gần Hà Nội hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách ghé thăm trong những năm gần đây. Là một quần thể khu du lịch thuộc tỉnh Hà Nam, Hà Nội có diện tích rộng, sở hữu nhiều cảnh quan đa dạng và độc đáo. Đến với Tam Chúc Ba Sao bạn có thể vừa lễ chùa vừa ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ; cùng với các công trình kiến trúc Phật Giáo độc đáo.

Một số điểm đến bạn có thể ghé thăm khi đến với Tam Chúc Ba Sao như: Công Tam Quan, khu tam điện Chùa Tam Chúc, Vườn Cột Kinh,... chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

5. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội trên 80km

Tham khảo ngay các điểm du lịch gần Hà Nội trên 80km dưới đây để có một chuyến du lịch dài ngày với nhiều trải nghiệm thú vị cùng gia đình hoặc bạn bè trong kỳ nghỉ này bạn nhé.

5.1 Biển Đồ Sơn - Hải Phòng

5.1 Biển Đồ Sơn - Hải Phòng
Tận hưởng không khí biển trong lành và mát mẻ tại biển Đồ Sơn Hải Phòng

Đồ Sơn - Hải Phòng, nơi nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, trải dài cùng bờ cát trắng cùng khung cảnh đẹp vô cùng thơ mộng. Đến với Đồ Sơn, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, có cơ hội hòa mình vào làn nước biển trong vắt, và thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon khó có thể tìm được ở một nơi khác gần Hà Nội.

5.2 Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên

5.2 Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên
Hồ Núi Cốc Thái Nguyên được ví von như một Hạ Long thu nhỏ với nhiều cảnh đẹp nên thơ

Hồ Núi Cốc Thái nguyên gắn liền với truyền thuyết Chàng Cốc và Nàng Công nổi tiếng. Mặc dù chỉ là hồ nhân tạo, nhưng địa điểm du lịch gần Hà Nội này lại sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp. không thể không kể đến những rặng cây xanh mướt, cùng với làn nước trong xanh mênh mông, chắc chắn sẽ là điểm check in thu hút rất nhiều giới trẻ.

Vẻ đẹp nên thơ của Hồ Núi Cốc còn được ví von như ”Vịnh Hạ Long” thu nhỏ của Thái Nguyên.

5.3 Thung Nai - Hòa Bình

5.3 Thung Nai - Hòa Bình
Động Thác Bà là điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến Thung nai Hòa Bình

Thung Nai là điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn khám phá trọn vẹn trong 1 ngày. Với cảnh quan thiên nhiên, hồ nước mang màu xanh ngọc bích đầy mê mẩn, cùng với thác nước trắng ngần tạo nên không gian mờ ảo đầy thu hút. Bạn có thể đến ngắm nhìn, dạo chơi trên những hồ nước rộng mênh mông và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy cùng bạn bè hoặc người yêu.

Các điểm tham quan khi đi du lịch ở Thung Nai mà bạn không nên bỏ lỡ như: Chợ nổi Thác Bờ, Suối Trạch, động Thác Bờ, đảo Cối Xay Gió.

5.4 Mù Cang Chải - Yên Bái

5.4 Mù Cang Chải - Yên Bái
Check in tại Mù Cang Chải với cánh đồng mùa lúa chín vàng đẹp mắt 

Mù Cang Chải là điểm du lịch vô cùng ấn tượng và được du khách ưu ái và ví von như vân tây của đất trời. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đầy màu sắc, nhưng đầy bình yên với hoa lá tuyệt đẹp. Đặc biệt vào mùa lúa chín và mùa nước đổ, địa điểm du lịch gần Hà Nội này sẽ cho ra đời loạt ảnh với cánh đồng vàng vô cùng ấn tượng.

5.5 Chùa động Tam Thanh - Lạng Sơn

5.5 Chùa động Tam Thanh - Lạng Sơn
Trải nghiệm tham quan chùa động Tam Thanh tại Lạng Sơn

Chùa động Tam Thanh Lạng Sơn nằm trong quần thể di tích của động Tam Thanh. Để vãn được cảnh chùa bàn phải trả qua 30 bậc đá được người xưa đục từ chính sườn núi nơi ngôi chùa tọa lạc.

Các gian thờ Phật được đặt ở nhiều gian khác nhau hòa lẫn với nhũ đá trong động tạo nên một không gian tâm linh huyền ảo vô cùng độc đáo. Tượng Phật A Di Đà màu được tạc thẳng vào núi đá với chiều cao 202cm, rộng 65cm trong tư thế khoác áo cà sa đứng trong chiếc lá bồ đề được xem là biểu tượng của ngôi chùa khi bạn ghé thăm địa điểm du lịch gần Hà Nội này.

5.6 Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

5.6 Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá

Địa điểm du lịch gần Hà Nội tiếp theo gọi tên Vịnh Hạ Long, nơi sở hữu hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, được xem như tuyệt tác của tạo hóa. Vịnh Hạ Long vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới lần thứ nhất vào năm 1994 và được tái công nhận vào năm 2000.

Vịnh Hạ Long có Nhiều điểm tham quan nổi bật như: hòn Trống Mái, hòn Lư Hương, hòn Mâm Xôi,.. sẽ khiến các du khách mê mẩn không rời.

5.7 Sapa - Lào Cai

5.7 Sapa - Lào Cai
Check in tại “chốn bồng lai tiên cảnh” ở Swing Sapa

Một trong những địa địa du lịch gần Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ này đó là Sapa. Nơi đây thu hút khách du lịch nhờ các điểm quan tam độc đáo, cùng với sự hiếu khách của người dân địa phương.

Đến với Sapa, bạn có thể ghé thăm một số điểm tham quan nổi tiếng tại vùng Tây Bắc nước ta như: Nhà thờ đá, Cổng trời Ô Quý Hồ, chợ đêm, thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng, dinh thự Hoàng A Tưởng, khu quần thể giải trí Swing Sapa,...

0

Doanh nghiệp

0

Sản phẩm

0

Năm Hoạt động

Đã xảy ra lỗi xác thực. Vui lòng nhập các trường và gửi lại.
Chúc mừng bạn ! Đã đăng ký thành công