Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới 2023

Economist Intelligence Unit (EIU), nhóm nghiên cứu thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist của Anh, đã xếp hạng 173 thành phố trên thế giới dựa trên một số tiêu chí quan trọng bao gồm chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, cơ sở hạ tầng và môi trường.

2023-06-24 08:56:06 - THẾ GIỚI

Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới 2023

Khám phá thủ đô nghệ thuật Vienna, Áo
Thủ đô Vienna của Áo đứng đầu trong Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới 2023. Ảnh: Internet
 

Ngày 22/6, CNN đăng tải Bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới 2023 do Economist Intelligence Unit (EIU), nhóm nghiên cứu thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist của Anh, bình chọn.

EIU đã xếp hạng 173 thành phố trên thế giới dựa trên một số tiêu chí quan trọng bao gồm chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, cơ sở hạ tầng và môi trường.

Trong đó, thủ đô Vienna của Áo giữ vị trí số 1 trong Chỉ số Nơi đáng sống Toàn cầu (Global Liveability Index) của EIU nhờ cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, văn hóa và giải trí nổi bật, cùng dịch vụ giáo dục và y tế hoàn hảo. Trong những năm qua, Vienna đã nhiều lần giữ vững vị trí đầu bảng. 

Đáng nói, trong danh sách Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm nay, Canada có nhiều đại diện nhất với 3 thành phố là Calgary, Vancouver và Toronto. 

Thành phố Osaka của Nhật Bản, nơi có mức tăng nhẹ về xếp hạng văn hóa và môi trường nhờ gỡ bỏ các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19, đã lọt vào Top 10.

Upasana Dutt, phụ trách nghiên cứu Chỉ số Nơi đáng sống Toàn cầu tại EIU, cho biết: “Việc loại bỏ các hạn chế liên quan đến Covid-19 là dấu hiệu tốt cho khả năng sinh sống toàn cầu vào năm 2023. Chỉ số giáo dục tăng mạnh hơn khi trẻ em quay trở lại trường học, cùng với việc giảm đáng kể gánh nặng với các bệnh viện và hệ thống chăm sóc y tế. Sự cải thiện đáng chú ý ghi nhận ở các thành phố thuộc những nền kinh tế đang phát triển ở châu Á và Trung Đông. Khi trục chính trị và kinh tế của thế giới tiếp tục dịch chuyển về phía đông, chúng tôi hy vọng các thành phố ở những khu vực này sẽ từ từ tăng thứ hạng đáng sống”. 

Dưới đây là Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới 2023 do EIU công bố.

1. Vienna, Áo

2. Copenhagen, Đan Mạch

3. Melbourne, Australia

4. Sydney, Australia

5. Vancouver, Canada

6. Zurich, Thụy Sĩ

7. Calgary, Canada

7. Geneva, Thụy Sĩ

9. Toronto, Canada

10. Osaka, Nhật Bản

 

0

Doanh nghiệp

0

Sản phẩm

0

Năm Hoạt động

Đã xảy ra lỗi xác thực. Vui lòng nhập các trường và gửi lại.
Chúc mừng bạn ! Đã đăng ký thành công