Top 10 sân bay tốt nhất thế giới 2023

Đứng đầu danh sách bình chọn sân bay tốt nhất thế giới là Changi của Singapore, tiếp theo là Hamad, Qatar, Haneda, Nhật Bản.

2023-03-18 10:08:03 - THẾ GIỚI

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới 2023

Đứng đầu danh sách bình chọn sân bay tốt nhất thế giới là Changi của Singapore, tiếp đến là Hamad của Qatar, Haneda của Nhật Bản.

1. Sân bay Changi (Singapore):

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2023
Ảnh: Internet
 

Sân bay Changi được Skytrax – Tổ chức đánh giá và xếp hạng sân bay, bình chọn là sân bay hàng đầu thế giới. Nơi đây đã giữ danh hiệu quán quân này trong 8 năm liên tiếp.

2. Sân bay quốc tế Hamad (Doha - Qatar):

sân bay quốc tế Hamad (Doha, Qatar)
Ảnh: Internet
 

Vị trí thứ hai là sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar. Nơi này cung cấp nhiều dịch vụ cho khách du lịch quá cảnh, một trong số đó là chuyến tham quan thành phố. Đặc biệt, Hamad còn được nhắc đến trong danh sách sân bay tốt nhất và sạch sẽ nhất Trung Đông.

3. Sân bay quốc tế Haneda (Nhật Bản):

Sân bay Haneda – Wikipedia tiếng Việt
Ảnh: Internet
 

Đứng thứ 3 trong top 10 này là sân bay quốc tế Haneda của Nhật Bản. Haneda còn được vinh danh là sân bay sạch nhất, sân bay nội địa tốt nhất và nơi có cơ sở vật chất thân thiện, phục vụ người khuyết tật tốt nhất.

4. Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc):

Những điều thú vị về sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc)
Ảnh: Internet
 

Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc nằm ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng này. Incheon còn được bình chọn là sân bay có đội ngũ nhân viên và quá trình xuất nhập cảnh tốt nhất thế giới.

5. Sân bay Quốc tế Charles de Gaulle (Pháp):

Những điều ít người biết về Sân bay Charles de Gaulle
Ảnh: Internet
 

Sau Incheon là sân bay Charles de Gaulle của Pháp. Đây là sân bay lớn nhất nước Pháp; đồng thời cũng là một trong những sân bay tốt nhất, có đội ngũ nhân viên tốt nhất châu Âu.

6. Sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ):

Sân bay Istanbul - Chiêm ngưỡng sân bay lớn nhất thế giới
Ảnh: Internet
 

Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được Skytrax vinh danh trong top 10 của hạng mục Sân bay thân thiện với gia đình nhất và Sân bay tốt nhất Nam Châu.

7. Sân bay Munich (Đức):

Sân bay quốc tế Munich
Ảnh: Internet
 

Vị trí thứ 7 là Munich của Đức. Nơi này còn được vinh danh là sân bay tốt nhất Trung Âu và Sân bay có đội ngũ nhân viên tốt nhất châu Âu.

8. Sân bay Zurich (Thụy Sĩ):

Ảnh: Internet
 

Sân bay Zurich còn được biết đến với tên gọi Kloten, nơi này đứng đầu trong danh sách sân bay có quy trình kiểm soát an ninh tốt nhất thế giới.

9. Sân bay Quốc tế Narita (Nhật Bản):

Sân bay quốc tế Narita – Wikipedia tiếng Việt
Ảnh: Internet
 

Narita là một trong hai sân bay của Nhật Bản vào top 10 của bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới năm 2023. Nơi đây còn là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ.

10. Sân bay Madrid-Barajas (Tây Ban Nha):

Sân bay Madrid Barajas (Madrid, Tây ban Nha) cách trung tâm bao xa? Cách di  chuyển từ sân bay đến trung tâm - BestPrice - BestPrice
Ảnh: Internet
 

Đứng cuối cùng trong top 10 này là sân bay Madrid-Barajas của Tây Ban Nha. Sân bay nằm ở quận Barajas, cách trung tâm thành phố Madrid 12 km.

Giải thưởng thường niên của Skytrax nhằm vinh danh các hãng, sân bay, dịch vụ đi kèm. Tiêu chí đánh giá chung cho các giải thưởng dựa trên sự hài lòng của hành khách đến từ 100 quốc gia và giới chuyên môn về hiệu quả hoạt động của sân bay trong 12 tháng, dịch vụ khách hàng, cơ sở vật chất. Cuộc khảo sát và giải thưởng được công bố độc lập, không phụ thuộc vào sự kiểm soát, tác động của bất kỳ sân bay, hãng hàng không nào.

Nguồn: Sưu tầm

 

0

Doanh nghiệp

0

Sản phẩm

0

Năm Hoạt động

Đã xảy ra lỗi xác thực. Vui lòng nhập các trường và gửi lại.
Chúc mừng bạn ! Đã đăng ký thành công