Hà Lan: Cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp học từ năm 2024

Từ ngày 1/1/2024, để hạn chế sự phân tâm của học sinh, chính phủ Hà Lan thông báo sẽ cấm sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng và đồng hồ thông minh trong lớp học.

2023-07-05 09:04:07 - Việt Nam

Hà Lan: Cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp học từ năm 2024

Trường cao đẳng cho sinh viên sử dụng điện thoại trong giờ học
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet
 

Ngày 4/7, Chính phủ Hà Lan thông báo sẽ cấm sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng và đồng hồ thông minh trong lớp học ở nước này nhằm hạn chế sự phân tâm của học sinh.

Từ ngày 1.1.2024, các thiết bị trên chỉ được sử dụng trong trường hợp đặc biệt cần thiết như trong các bài giảng về kỹ năng số, vì lý do sức khỏe hoặc người khuyết tật.

Bộ trưởng Giáo dục Hà Lan Robbert Dijkgraaf nhấn mạnh: "Mặc dù điện thoại di động gắn liền với cuộc sống của chúng ta, nhưng chúng không thuộc về lớp học. Học sinh cần tập trung và cần được tạo cơ hội để học tập tốt. Nghiên cứu khoa học cho thấy điện thoại di động là một sự quấy rầy. Chúng ta cần bảo vệ học sinh chống lại điều này."

Theo Bộ trưởng Dijkgraaf, các trường học có thể thực hiện các cách thức riêng để triển khai lệnh cấm nhưng đến mùa Hè 2024, nhưng sẽ có chế tài được đưa ra nếu lệnh cấm mới không đạt kết quả đến hè năm 2024.

Lệnh cấm trên được đưa ra sau các cuộc thảo luận giữa Bộ Giáo dục, các trường học và tổ chức liên quan.

 

 

 

0

Doanh nghiệp

0

Sản phẩm

0

Năm Hoạt động

Đã xảy ra lỗi xác thực. Vui lòng nhập các trường và gửi lại.
Chúc mừng bạn ! Đã đăng ký thành công